Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết giúp bạn giải tỏa áp lực nơi công sở


Tự điều hòa và duy trì trạng thái cân bằng


Đối phó với tình trạng căng thẳng kéo dài, bạn cần học cách tự điều chỉnh kịp thời thả lỏng và thư giãn tinh thần bằng cách tham gia vào các hoạt động tập thể, các lớp tập thể duc, luyện tập thẩm mỹ, yoga sau giời làm; trò truyện tâm sự với bạn bè , người thân; đi du lịch…Hoặc thư giãn ngay khi làm việc như vừa nghe nhạc vừa làm việc, nói chuyện với đồng nghiệp; hoạt động thường xuyên tránh ngồi nhiều giờ liên tục.

Nên suy trì trạng thái tâm lý thăng bằng và tĩnh tại trong quá trình làm việc dồn dập, căng thẳng và phức tạp. Rèn luyện cho bản thân đức tính lạc quan, phóng khoáng, thoái mái, giữ sự bình tĩnh rộng lượng, biết cách chấp nhận và linh động trong xử lý công việc.



Sắp xếp công việc và cuộc sống hợp lý, có kế hoạch

Sự căng thẳng của dân văn phòng chủ yếu liên quan đến lượng công việc đồ sộ, phương pháp xử lý và thái độ giải quyết vấn đề. Phần lớn cho rằng chỉ có làm việc cật lực mới có được sự trọng dụng và tin tưởng từ cấp trên, từ đó cơ hội thăng tiến nâng lương mới mở ra; có người lại thiếu tự tin khi làm việc, lo lắng đồng nghiệp vượt trội hơn và bị cho nghỉ việc…Hoặc các vấn đề đến từ công việc như không phân biệt được công việc nào quan trọng hơn, làm việc quá mức cẩn thận, hiệu quả thấp. Vì vậy, để nâng cao hiệu suất công việc, dân văn phòng cần học cách áp dụng phương pháp linh hoạt, khoa học, có giới hạn rõ ràng giữa công việc và cuộc sống, cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý sau giờ làm, kết hợp lao động trí óc và thể lực một cách hợp lý tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu tâm trạng mệt mỏi chán ghét công việc kéo dài, nên đánh giá lại năng lực bản thân và mục tiêu giá trị công việc hiện tại, tiến hành xác định lại vị trí đang có, cần điều chỉnh kế hoạch khi mục tiêu quá cao. Với người quá ham mê công việc, thường xuyên nhắc nhở và truy vấn bản thân bạn làm việc vì cuộc sống hay sống để làm việc; sức khỏe quan trọng hơn hay sự nghiệp là trên hết. Để sức khỏe và tính mạng trả giá cho sự phát triển của sự nghiệp là không đáng, cố gắng nhìn nhận lại tính nghiêm trọng của vấn đề và sắp xếp lại công việc, cuộc sống của mình.

Người có quan hệ rộng và phức tạp là yếu tố gây ra áp lực mệt mỏi về tinh thần và tâm lý, tích cực hài hòa các mới quan hệ để bản thân, đồng nghiệp, khách hàng, đơn vị đều trong trạng thái cân bằng.
Nâng cao chất lượng tinh thần, sở thích, tích cực chuyển sự tập trung

Do nhiều nguyên nhân khách quan, đa số dân văn phòng đều trong trạng thái áp lực công việc to lớn, điều này yêu cầu họ cần đưa ra sự điều chỉnh và tích cực thả lỏng nâng cao chất lượng cuộc sống, tinh thần làm việc từ đó giải tỏa mọi căng thẳng. Bạn có thể si chuyển sự tập trung sang các hoạt động ngoại khóa, nuôi dưỡng nhiều sở thích cá nhân khác như leo núi, đánh bóng, xem phim, bơi lội…

Tìm kiếm sự thông cảm và giúp đỡ


Khi gặp các vấn đề tâm lý, chúng ta thường có được sự tư vấn an ủi từ bạn bè, người thân và đồng nghiệp. Ngoài ra, tham gia các lớp bồi dưỡng, tư vấn tâm lý chuyên nghiệp sẽ giúp bạn hiểu và cải thiện tình trạng hiện tại. Ở Mỹ, Canada cùng một số nước phát triển các doanh nghiệp công ty đều yêu cầu nhân viên tham gia các khóa học bồi dưỡng về quản lý và giải tỏa áp lực trong công việc, đồng thời tạo mọi cơ hội để nhân viên có thể đăng ký học tập.


Xem thêm tại : http://nhanlucnguyen.blogspot.com/2017/07/top-5-nganh-nghe-tuyen-dung-nhieu-nhat.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuyển dụng nhân sự ngân hàng, công nghệ đang nóng (P1)

Theo xu hướng hiện nay, lĩnh vực công nghệ thông tin và ngân hàng thường xuyên thông báo tuyển dụng nhân sự nên mức lương cũng trở nên hấp dẫn hơn các ngành khac. Lương đến 500 triệu đồng/tháng Khoảng đầu năm nay, các ngân hàng bắt đầu tuyển dụng với số lượng lớn cả ngàn người. Ngân hàng ACB thông báo tuyển 800 nhân sự, VietinBank tuyển dụng 1.800 nhân sự, HDBank tuyển 1.500 nhân sự, Vietcombank tuyển 780 nhân sự, Maritime Bank tuyển 500 nhân sự,... Lãnh đạo của một nhà băng cho biết rằng, riêng năm nay ngân hàng có kế hoạch tuyen dung nhan su khoảng từ 700 - 800 người, trong đó riêng khối cá nhân là từ 400 - 500 người và riêng khối doanh nghiệp là 200 người. “Năm nay, các NH đặt ra chỉ tiêu kinh doanh rất cao, vì vậy để đạt được kế hoạch, họ phải tăng cường các chiến dịch tuyển dụng, đặc biệt ở lĩnh vực kênh bán lẻ đang được đẩy mạnh”, ông nói. Đồng thời, các vị trí như giám đốc chi nhánh, phòng giao dịch, trưởng nhóm kinh doanh,… cũng đang được tuyển dụng mật độ cao, khi

Lương cao vẫn không tuyển được nhân sự

Tại thị trường lao động trình độ cao hiện nay, vì sao vẫn có một nghịch lý trong tuyen dung nhan su như vậy? Theo Trung tâm dự báo nhu cầu về nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, tháng 5 năm 2017, có khoảng 75% người tìm việc có trình độ cao đẳng, đại học, trên đại học (trong số 6.800 người có nhu cầu ứng tuyển được khảo sát). Thông qua khảo sát nhu cầu trên địa bàn TP.HCM, dự kiến tháng 6 năm 2017, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển khoảng 25.000 lao động. Nhu cầu về lao động phổ thông chiếm 35%, lao động sơ cấp nghề - công nhân kỹ thuật 15%, lao động trung cấp 20% và lao động cao đẳng - đại học - trên đại học là 30%. Và nhu cầu về tuyển dụng nhân sự tập trung ở các nhóm ngành CNTT, dịch vụ - phục vụ, điện - điện tử, công nghệ thực phẩm, dệt may - giày da, kiến trúc - kỹ thuật công trình xây dựng, kinh doanh bất động sản, tài chính ngân hàng, kế toán - kiểm toán,... Mức lương mà các công ty tuyển dụng đưa ra chủ yếu từ 5 - 8 triệu đồng/tháng (chiếm trên 68%); d

Làm thế nào để gây ấn tượng trong lần gặp gỡ đầu tiên ?

Gây ấn tượng tốt đẹp trong giao tiếp quả thật rất quan trọng đối với bất kì ai, dù đang thiết lập một mối quan hệ xã giao hay đi phỏng vấn. Dưới đây là vài cách giúp bạn chiếm được thiện cảm khi lần đầu tiên gặp mặt. 1. Luôn mỉm cười Mỉm cười trong lúc trò chuyện, bạn sẽ tạo được nơi người đối diện cảm giác thân ái, cởi mở và và sẵn lòng giao tiếp. Nhìn thẳng trực diện, hơi nghiêng đầu khi nói chuyện  là những ngôn ngữ cơ thể biểu thị cho người khác biết rằng bạn rất quan tâm đến lời họ nói, khiến họ cảm thấy được tôn trọng và lắng nghe. Thế nhưng, sau khi đã áp dụng hết tất cả những cử chỉ thân thiện lẫn nụ cười duyên dáng rồi mà người đối diện vẫn tỏ ra “đóng băng” trước mắt thì sao ? Trước tiên, hãy xem lại bạn có đứng quá gần họ không? Ai cũng cần một không gian cá nhân. Hãy lui về sau, chừa một khoảng cách độ ba bước chân với họ, và duy trì giao tiếp qua ánh mắt trong lúc trò chuyện.   2. Chiến thuật “vuốt đuôi” Nếu chẳng còn gì để nói, hãy thử áp dụng một trong