Tự điều hòa và duy trì trạng thái cân bằng
Đối phó với tình trạng căng thẳng kéo dài, bạn cần học cách tự điều chỉnh kịp thời thả lỏng và thư giãn tinh thần bằng cách tham gia vào các hoạt động tập thể, các lớp tập thể duc, luyện tập thẩm mỹ, yoga sau giời làm; trò truyện tâm sự với bạn bè , người thân; đi du lịch…Hoặc thư giãn ngay khi làm việc như vừa nghe nhạc vừa làm việc, nói chuyện với đồng nghiệp; hoạt động thường xuyên tránh ngồi nhiều giờ liên tục.
Nên suy trì trạng thái tâm lý thăng bằng và tĩnh tại trong quá trình làm việc dồn dập, căng thẳng và phức tạp. Rèn luyện cho bản thân đức tính lạc quan, phóng khoáng, thoái mái, giữ sự bình tĩnh rộng lượng, biết cách chấp nhận và linh động trong xử lý công việc.
Sắp xếp công việc và cuộc sống hợp lý, có kế hoạch
Sự căng thẳng của dân văn phòng chủ yếu liên quan đến lượng công việc đồ sộ, phương pháp xử lý và thái độ giải quyết vấn đề. Phần lớn cho rằng chỉ có làm việc cật lực mới có được sự trọng dụng và tin tưởng từ cấp trên, từ đó cơ hội thăng tiến nâng lương mới mở ra; có người lại thiếu tự tin khi làm việc, lo lắng đồng nghiệp vượt trội hơn và bị cho nghỉ việc…Hoặc các vấn đề đến từ công việc như không phân biệt được công việc nào quan trọng hơn, làm việc quá mức cẩn thận, hiệu quả thấp. Vì vậy, để nâng cao hiệu suất công việc, dân văn phòng cần học cách áp dụng phương pháp linh hoạt, khoa học, có giới hạn rõ ràng giữa công việc và cuộc sống, cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý sau giờ làm, kết hợp lao động trí óc và thể lực một cách hợp lý tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.Nếu tâm trạng mệt mỏi chán ghét công việc kéo dài, nên đánh giá lại năng lực bản thân và mục tiêu giá trị công việc hiện tại, tiến hành xác định lại vị trí đang có, cần điều chỉnh kế hoạch khi mục tiêu quá cao. Với người quá ham mê công việc, thường xuyên nhắc nhở và truy vấn bản thân bạn làm việc vì cuộc sống hay sống để làm việc; sức khỏe quan trọng hơn hay sự nghiệp là trên hết. Để sức khỏe và tính mạng trả giá cho sự phát triển của sự nghiệp là không đáng, cố gắng nhìn nhận lại tính nghiêm trọng của vấn đề và sắp xếp lại công việc, cuộc sống của mình.
Người có quan hệ rộng và phức tạp là yếu tố gây ra áp lực mệt mỏi về tinh thần và tâm lý, tích cực hài hòa các mới quan hệ để bản thân, đồng nghiệp, khách hàng, đơn vị đều trong trạng thái cân bằng.
Nâng cao chất lượng tinh thần, sở thích, tích cực chuyển sự tập trung
Do nhiều nguyên nhân khách quan, đa số dân văn phòng đều trong trạng thái áp lực công việc to lớn, điều này yêu cầu họ cần đưa ra sự điều chỉnh và tích cực thả lỏng nâng cao chất lượng cuộc sống, tinh thần làm việc từ đó giải tỏa mọi căng thẳng. Bạn có thể si chuyển sự tập trung sang các hoạt động ngoại khóa, nuôi dưỡng nhiều sở thích cá nhân khác như leo núi, đánh bóng, xem phim, bơi lội…
Tìm kiếm sự thông cảm và giúp đỡ
Khi gặp các vấn đề tâm lý, chúng ta thường có được sự tư vấn an ủi từ bạn bè, người thân và đồng nghiệp. Ngoài ra, tham gia các lớp bồi dưỡng, tư vấn tâm lý chuyên nghiệp sẽ giúp bạn hiểu và cải thiện tình trạng hiện tại. Ở Mỹ, Canada cùng một số nước phát triển các doanh nghiệp công ty đều yêu cầu nhân viên tham gia các khóa học bồi dưỡng về quản lý và giải tỏa áp lực trong công việc, đồng thời tạo mọi cơ hội để nhân viên có thể đăng ký học tập.
Xem thêm tại : http://nhanlucnguyen.blogspot.com/2017/07/top-5-nganh-nghe-tuyen-dung-nhieu-nhat.html
Nhận xét
Đăng nhận xét